Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách đa dạng

Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách, phòng khách chính là nơi đầu tiên mà chúng ta nhìn khi bước vào một căn nhà. Đây cũng chính là nơi mà gia chủ thể hiện cá tính và đẳng cấp của mình. Trong bài viết hôm nay, Nội Thất Tuấn Phát sẽ gửi đến các bạn những gợi ý về mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết để lựa chọn ra các mẫu thiết kế ưng ý nhất ngay nhé!

1. Lựa chọn mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách phù hợp với kiến trúc

Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách, một căn nhà được cho là đẹp hay không phụ thuộc rất lớn vào việc lựa chọn mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách. Phòng khách chính là nơi thể hiện tiềm lực kinh tế của gia chủ.

Đó cũng chính là lý do mà có nhiều gia chủ sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để trang trí cho không gian này. Thế nhưng, để lựa chọn được một mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách thì gia chủ cần dựa vào thiết kế kiến trúc xây dựng của mỗi ngôi nhà.

Thì bạn cần xem ngôi nhà của bạn là nhà cấp 4 mái lệch hay nhà cấp 4 mái thái, nhà ống 1 tầng, nhà ống 2 tầng mái, chung cư, biệt thự…Từ đó chọn ra một mẫu thiết kế nội thất phù hợp.

Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách
Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách

Đối với các căn hộ chung cư được nhiều người sử dụng thì thường có diện tích vừa và nhỏ. Quỹ diện tích mặt sàn để thiết kế không gian phòng khách của những căn hộ thường khá hạn hẹp. Cho nên trước khi thực hiện xây dựng không gian phòng khách, gia chủ cần phải có sự chuẩn bị và tìm hiểu kỹ càng.

Việc lựa chọn mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách phù hợp sẽ giúp chúng ta sẽ ưu tiên lựa chọn những nội thất phù hợp về màu sắc, kiểu dáng và công năng sử dụng. Giúp cho việc tiết kiệm diện tích và không gian một cách tối đa. Đồng thời hạn chế trang trí những nội thất hoành tráng, mang màu sắc đậm thu hẹp không gian.

Lựa chọn mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách phù hợp với kiến trúc
Lựa chọn mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách phù hợp với kiến trúc

2. Khi mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách cần chú ý những điều gì?

Phòng khách được ví như linh hồn của ngôi nhà, là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà. Vậy nên ngoài việc chú ý lựa mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách, thì nội thất phòng khách còn cần được chú trọng đầu tư dựa trên những nguyên tắc dưới đây.

Để đạt được vẻ đẹp sang trọng, chuẩn phong thủy, phù hợp không gian căn nhà và gia chủ.

Khi thiết kế nội thất phòng khách cần chú ý những điều gì?
Khi thiết kế nội thất phòng khách cần chú ý những điều gì?

2.1 Diện tích phòng khách phù hợp

Để tạo ra một không gian thoải mái cho phòng khách, thì diện tích phòng khách cần đáp ứng được sự thoáng đãng, đủ rộng. Đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình hoặc khi có khách, bạn bè đến chơi.

Đối với mỗi diện tích nhà ở khác nhau thì cách phân chia không gian phòng khách sẽ khác nhau. Và kích thước phòng khách cũng không nên quá rộng, như vậy sẽ làm mất cân đối và tạo cảm giác lạnh lẽo.

Diện tích phòng khách phù hợp
Diện tích phòng khách phù hợp

2.2 Lưu ý bố trí nội thất phòng khách khoa học

Bên cạnh lưu ý về diện tích khi chọn mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách thì việc bố trí nội thất một cách khoa học cũng đem đến tác dụng rất lớn. Điểm này tùy thuộc vào phòng khách hình chữ nhật hay hình vuông mà bạn sẽ lựa chọn kiểu dáng bộ ghế sofa và bàn trà, bố trí kệ tivi sao cho thuận tiện.

Đồng thời cũng có thể tối ưu công năng sử dụng và đảm báo tính thẩm mỹ cho không gian.

Lưu ý bố trí nội thất phòng khách khoa học
Lưu ý bố trí nội thất phòng khách khoa học

▶▶▶Xem thêm bài viết liên quan: Phòng khách Tân cổ điển

2.3 Sử dụng ánh sáng hợp lý cho nội thất phòng khách

Phòng khách cần được bố trí ở những không gian view đẹp như gần ban công, để hướng mắt nhìn ra sân vườn. Sẽ tạo cảm giác trong sáng, tươi mới để đón nhận trọn vẹn nguồn ánh sáng tự nhiên ngoài trời.

Bên cạnh đó, việc sử dụng ánh sáng đèn nhân tạo cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Hãy bố trí hệ thống đèn downlight qua hệ thống âm trần, hoặc đèn thả,…Để có thể cung cấp ánh sáng cho căn phòng một cách đầy đủ nhất.

Hạn chế để không gian quá tối sẽ gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu cho những giây phút thư giãn của gia đình cũng như có người đến nhà chơi.

Sử dụng ánh sáng hợp lý cho nội thất phòng khách
Sử dụng ánh sáng hợp lý cho nội thất phòng khách

2.4 Chú ý yếu tố phong thủy

Đối với tất cả các loại phòng như phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ thì yếu tố phong thủy đều là yếu tố không thể thiếu. Phong thủy nội thất đối với phòng khách sẽ đem đến tài lộc, may mắn, vượng khí cho gia chủ.

Ngoài ra, hãy chọn hướng cửa chính hợp mệnh tuổi, sử dụng gam màu chủ đạo tương sinh với bản mệnh. Để có thể sở hữu một không gian nội thất phòng khách hợp thẩm mỹ, thuận lợi về mặt phong thủy.

Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách chú ý yếu tố phong thủy
Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách chú ý yếu tố phong thủy

3. Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay

Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay
Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1 Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách phong cách tối giản

Đối với không gian phòng khách trang trí theo phong cách tối giản, bạn sẽ thấy sự đơn giản trong từng đường nét, màu sắc cũng như các họa tiết sử dụng. Thông thường thì sẽ có không quá 3 màu sắc được sử dụng trong phong cách này. Bao gồm một màu chủ đạo, một màu nền và một màu làm điểm nhấn.

Các đồ dùng nội thất trong phòng khách như bàn ghế, tủ đồ, kệ tivi thì luôn được hạn chế một cách tối đa. Khi phòng khách của bạn lựa chọn không gian này, bạn sẽ thấy sự đơn giản trong đường nét, đem đến sự tiện lợi khi sử dụng.

Thông thường thì phòng khách khi trang trí theo phong cách tối giản sẽ có tông màu trắng nhẹ nhàng. Đồ dùng nội thất không quá cầu kỳ nhưng được lựa chọn một cách cẩn thận và kỹ lưỡng. Sử dụng ghế sofa tựa sát tường, kệ tivi đặt đối diện và bàn trà được đặt ở giữa tạo ra hành lang đi lại thoải mái. 

Gia chủ có thể thiết kế thêm những chiếc đèn chùm hoặc những chậu cây xanh nhỏ xinh, một chiếc ghế mây thư giãn. Đây đều là những đồ dùng nội thất không thể thiếu trong phong cách này.

Thêm vào đó, ánh sáng tự nhiên là yếu tố không thể thiếu trong phòng khách mang phong cách tối giản. Bởi hiệu ứng ánh sáng khi kết hợp với đồ dùng nội thất đơn giản sẽ mang đến hình khối độc đáo và một không gian tinh tế hơn bao giờ hết.

Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách phong cách tối giản
Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách phong cách tối giản

3.2 Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách mang phong cách cổ điển

Bước vào không gian cổ điển, các họa tiết mang hình ảnh mái vòm, những họa tiết đắp nổi trên cột, trần và phào chỉ cầu kỳ chính là đặc trưng của phong cách cổ điển này. Đặc biệt là trong không gian này không thể thiếu các hình ảnh chiếc lò sưởi bằng đá. Tạo ra sự ấm cúng, nét riêng biệt đặc trưng cho căn phòng.

Nhắc đến cái tên phong cách cổ điển, nhiều người sẽ cho rằng phong cách này là phải cầu kỳ. Tuy nhiên bạn có thể thay đổi phá cách chúng đi để tạo ra sự đơn giản trong chính ngôi nhà của mình. Mà vẫn giữ được phong cách chủ đạo đặc trưng của thiết kế này.

Bạn có thể lựa chọn thiết kế sử dụng ghế sofa bằng nhung dạng chữ L kết hợp bàn trà nhỏ xinh. Màu sắc chủ đạo là những gam màu như đỏ, tím hay màu đỏ đô. Tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp dành cho căn nhà của bạn.

Những bộ đèn chùm từ pha lê hoặc thủy tinh rực rỡ sẽ được treo ở giữa trần của phòng khách và cũng là điểm nhấn dành cho ngôi nhà của bạn. Kết hợp với các yếu tố về họa tiết, tông màu cũng chính là điểm làm nên vẻ đẹp của phong cách này.

Tông màu trắng nhã nhặn trong phong cách cổ điển sẽ mang đến sự hài hòa khi sử dụng một bộ ghế sofa có đường cong quyến rũ. Các họa tiết trên tường và trần, bàn trà và hệ thống đèn sẽ cùng lúc làm tôn lên vẻ đẹp cho tổng thể căn nhà.

Ngoài ra, tông màu đen cũng là tông màu không thể thiếu trong phòng khách mang phong cách cổ điển. Giúp toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp nhất, mang đậm phong cách quý tộc thường thấy trong các cung điện hoàng gia của vua chúa ngày xưa.

Và việc trang trí thêm cây xanh cũng là một ý tưởng hay mang đến không gian sống thêm trong lành hơn nhiều.

Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách mang phong cách cổ điển
Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách mang phong cách cổ điển

▶▶▶Xem thêm bài viết liên quan: Phòng khách gỗ óc chó

3.3 Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách mang phong cách hiện đại

Dưới đây sẽ là một gợi ý mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách lấy ý tưởng từ ánh sáng. Tạo ra một không gian cho phòng khách của chung cư thêm phần đặc sắc hơn. Bộ ghế sofa màu đen khi kết hợp bàn trà bằng đá màu trắng, đem đến hai tông màu nổi bật và thông dụng của phong cách hiện đại.

Điểm thêm chút sắc xanh của cây cùng với một vài bức tranh treo lên tường cũng chính là điểm nhấn cho phòng khách trở nên ấn tượng hơn.

mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách lấy ý tưởng từ ánh sáng
Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách lấy ý tưởng từ ánh sáng

Gợi ý thứ hai cho phong cách này chính là sử dụng một tấm thảm trải sàn tại phòng khách giúp ngăn cách và tạo ra không gian trung tâm. Đặt một bộ ghế sofa chữ L màu xám trắng kết hợp với ghế ngồi thư giãn và bàn trà màu đen.

Thiết kế tường ốp đá và tạo điểm nhấn với chất liệu gỗ ở trung tâm, hệ thống đèn trang trí độc đáo mang đến không gian có chiều sâu hơn cho căn phòng. Và đối với phong cách nào thì màu xanh của cây lá luôn mang đến không gian sống thoải mái nhất cho con người.

Một phòng khách được bài trí thêm cây xanh cũng chắc chắn sẽ là ý tưởng hay. Phần tường được thiết kế với cây leo xanh, trên bàn trà là vài chậu cây nhỏ xinh sẽ mang đến không gian đặc biệt dễ chịu cho ngôi nhà.

Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách mang phong cách hiện đại
Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách mang phong cách hiện đại

3.4 Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách nhà ống

Mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách đó là chiều rộng hẹp và chiều sâu dài. Vì vậy việc bố trí không gian bên trong cần phải đảm bảo tạo ra được sự thông thoáng, tiện lợi khi sử dụng. Đồng thời lưu thông không khí một cách tốt cho phòng khách.

Phòng khách nhà ống thường được ngăn cách với phòng ăn và phòng bếp nhờ vào vách ngăn bằng gỗ và kệ trang trí. Với thiết kế này bạn nên lựa chọn bộ ghế sofa chữ L có màu xanh, kết hợp thảm trải sàn và thiết kế tivi treo tường.

Cùng một chiếc kệ đựng đồ bằng gỗ mang đến không gian gọn gàng nhất có thể cho phòng khách. Với thiết kế này sử dụng màu trắng kết hợp với màu xám của ghế sofa và cửa sổ rộng đón ánh sáng tự nhiên.

Mang đến một không gian phòng khách trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. Bố cục đặt ghế sofa, bàn tiếp khách và kệ đựng đồ ở chân cầu thang sẽ giúp căn phòng ăn gian được diện tích rất nhiều.

Hoặc một cách khác là bạn có thể sắp xếp đồ dùng nội thất sang 1 bên. Bên còn lại là hành lang đi lại vào lấy lối ra là không gian bếp và cầu thang. Và trang trí thêm cho đèn chiếu sáng các đồ dùng trang trí cơ bản và không quá cầu kỳ thì thích hợp cho không gian phòng khách với thiết kế nhà ống.

Mẫu nội thất phòng khách cho thiết kế nhà ống
Mẫu nội thất phòng khách cho thiết kế nhà ống

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về mẫu thiết kế trang trí nội thất phòng khách chúng tôi muốn gửi tới bạn. Hi vọng thông qua bài viết này của Nội Thất Tuấn Phát sẽ giúp cho bạn chọn ra mẫu thiết kế phù hợp cho ngôi nhà của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *