Màu Sơn Phòng Ngủ Đẹp Cho Con Gái

Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái thông thường sẽ là những tone màu dịu nhẹ thơ mộng như màu hồng, màu xanh thiên thanh, màu tím, vv….Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn màu sơn nào cho phòng bé gái nhà mình thì Nội Thất Tuấn Phát sẽ giới thiệu đến bạn các gam màu sơn phòng bé gái tuyệt hảo nhất. Xin mời quý đọc giả của Nội Thất Tuấn  Phát cùng theo dõi bài viết sau đây!

Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái
Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái

1. Các gam màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái tuyệt hảo nhất

Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái phải được lựa chọn dựa trên những yếu tố tiêu chuẩn nào? Một phòng ngủ có một màu sơn như thế nào thì gọi là đẹp? Màu sơn cho phòng trẻ em nhất là phòng của bé gái luôn là vấn đề đau đầu của các bậc phụ huynh, vì các bé gái thường nhạy cảm với màu sắc, có niềm yêu thích và trân trọng các gam màu hơn các bé trai.

Các gam màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái tuyệt hảo nhất
Các gam màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái tuyệt hảo nhất

1.1. Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu hồng ngọt ngào, nữ tính

Khi nhắc đến màu yêu thích của các bé gái, không thể nào bỏ qua màu hồng, đây là gam màu tượng trưng cho sự ngọt ngào và ấm áp, màu hồng rất phù hợp với những cô nàng có tính cách dịu dàng, thùy mị, thân thiện.

Màu hồng trong màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái sẽ tạo nên sự trong sáng, mộng mơ và quyến rũ cho góc nhỏ của trẻ.

Có nhiều người lầm tưởng rằng lựa chọn gam màu hồng về màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái sẽ gây cảm giác nóng nực, ngột ngạt vì đây là gam màu cũng khá nóng.

Tuy nhiên, trong thiết kế nội thất đặc biệt là trong màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái, những gam màu nóng thường được giảm bớt bằng cách sơn chúng nhạt hơn hoặc chọn màu tương tự với sắc tố nhạt hơn để không làm tăng thêm sự bí bách cho không gian.

Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu hồng ngọt ngào, nữ tính
Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu hồng ngọt ngào, nữ tính

Màu hồng được sử dụng cho phòng ngủ với mong muốn truyền tải cảm xúc đồng cảm, thấu hiểu, quan tâm và một số điều khác như tình yêu cùng với sự lãng mạn.

Nó cũng là một màu trong sáng và ngây thơ, vì vậy đối với phòng ngủ màu hồng giúp mang lại các lợi ích tích cực cho cuộc sống của bạn bằng cách tạo ra những cảm xúc năng lượng vui tươi về tình yêu hay bộc lộ lòng trắc ẩn và niềm hạnh phúc.

Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với việc sử dụng màu hồng trơn cho toàn bộ căn phòng hoặc kết hợp với các màu sắc đẹp mắt như: hồng đậm – hồng nhạt, hồng – trắng, hồng – tím, hồng – xanh.

1.2. Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu trắng toát lên vẻ thanh khiết, tinh tế

Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu trắng toát lên vẻ thanh khiết, tinh tế
Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu trắng toát lên vẻ thanh khiết, tinh tế

Màu trắng là gam màu gợi lên sự đơn giản, thuần khiết và tinh tế, đây cũng là gam màu được sử dụng rộng rãi để sơn nhà trong những năm gần đây, bởi màu trắng mang đến sự sang trọng và trẻ trung cho phòng trẻ em.

Sơn phòng màu trắng làm nổi bật không gian của phòng, giúp căn phòng trông sạch sẽ và gọn gàng hơn, khuyến khích cho trẻ tính sáng tạo và và kích thích khả năng nhạy về màu sắc.

Một số sắc độ trắng thường được sử dụng trong màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái như: trắng sứ, trắng sữa, trắng kem …

Nếu chọn màu trắng làm tone chủ đạo cho phòng con gái, bố mẹ nên chú ý sắp xếp đồ vật trong phòng một cách hợp lý, tránh rối mắt, nên trang trí thêm đồ vật xinh xắn để căn phòng trông không bị trống trải và có điểm nhấn.

Hoặc bố mẹ cũng có thể sơn một số màu ở mép cửa hoặc mép trần để căn phòng mát mẻ hơn, đối với những căn phòng có diện tích nhỏ thì gam màu trắng là sự chọn lựa tinh tế và hoàn hảo.

Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu trắng toát lên vẻ thanh khiết, tinh tế
Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu trắng toát lên vẻ thanh khiết, tinh tế

Gam màu trắng còn giúp phòng ngủ “ăn gian” được nhiều diện tích hơn, tạo cảm giác không gian rộng và thoáng hơn. Ngoài ra, màu trắng được mệnh danh là một màu sắc quốc dân và làm nền cực tốt nên bạn đừng lo lắng về vấn đề khó kết hợp cùng với các sắc màu khác.

Với màu trắng bạn có thể sử dụng được với nhiều phong cách nội thất khác nhau như: phong cách hiện đại, phong cách tối giản, phong cách Nhật Bản hay phong cách Scandinavian.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn màu trắng làm tone chủ đạo cho phòng ngủ của con gái thì bạn nên chú ý đến việc sắp xếp của đồ nội thất, chú ý cách trang trí phải tạo sự hấp dẫn và bắt mắt để giữ cho phòng ngủ không có cảm giác buồn tẻ và đơn điệu.

1.3. Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu vàng thể hiện sự ấm áp, tươi vui

Trong những năm gần đây, xu hướng màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu sắc vàng rất được ưa chuộng. Vì màu vàng tượng trưng cho sự ấm áp và vui vẻ, được ví như là sự tượng trưng cho ánh nắng mặt trời, mang đến năng lượng tích cực và may mắn cho gia chủ.

Màu vàng liên quan đến sự lạc quan, bình yên trong cuộc sống, tùy theo ý muốn phối màu sơn mà sẽ cho ra các sắc độ vàng khác nhau như vàng đậm, vàng chanh,… hoặc là màu vàng kem sang chảnh.

Màu vàng cũng là một sắc màu được sử dụng rộng rãi, thường được dùng để sơn phòng ngủ cho bé gái vì nó rất nhẹ nhàng, sang trọng.

Sự ấm áp của gam màu vàng kem tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho bé gái trong căn phòng ngủ của mình, đồng thời xoa dịu tâm trạng lo lắng và mệt mỏi của bé sau những giờ ngủ căng thẳng.

Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu vàng thể hiện sự ấm áp, tươi vui
Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu vàng thể hiện sự ấm áp, tươi vui

1.4. Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu cam tràn đầy năng lượng, năng động và trẻ trung

Màu cam là biểu tượng của năng lượng tích cực và sức mạnh, năng động, trẻ trung phù hợp với các bạn nữ, giúp tiếp thêm nghị lực để các bé gái có thể bứt phá và vượt qua những rào cản trong cuộc sống.

Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với tone màu cam là cách giúp bé gái phát triển tư duy và kích thích trí não sáng tạo của trẻ.

Tuy nhiên, khi sơn phòng ngủ của bé gái bằng màu cam cần lưu ý đến các chi tiết khi muốn kết hợp cùng, vì màu cam thuộc tone màu nóng nên rất dễ có cảm giác bí bách, ngột ngạt.

Sử dụng quá nhiều lớp gam màu nóng để sơn phòng ngủ sẽ tạo cho trẻ cảm giác khó chịu, đặc biệt là trong những ngày hè thay vì tạo hiệu ứng dịu mát thì gam màu cam đậm lại khiến chúng ta cảm thấy bức bối.

Đây là một số sắc thái của màu cam được khuyên chọn lựa làm màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái như cam sữa, cam đào …

▶▶▶ Có thể bạn quan tâm: Phòng ngủ trên bếp

1.5. Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu xanh tạo sự hài hòa, mát mẻ 

Chọn lựa màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái không nên bỏ qua màu sắc xanh quyền lực như màu xanh dương hoặc xanh lá.

Hay nhóm màu xanh lam luôn được ưa chuộng trong xây dựng và thiết kế nội thất bởi nó mang đến sự hài hòa và tươi mới cho căn phòng ngủ của bạn.

Thông dụng nhất là màu xanh lá cây và xanh lam, đồng thời, những cô nàng mê phim nàng tiên cá hay có sở thích về biển cũng sẽ không thể bỏ qua nhóm màu xanh này.

Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu xanh tạo sự hài hòa, mát mẻ 
Màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái với màu xanh tạo sự hài hòa, mát mẻ

1.5.1. Màu xanh dương với màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái

Màu xanh lam/xanh dương hay còn gọi là xanh nước biển là gam màu được rất nhiều bạn gái yêu thích bởi nó gợi cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, thư thái, những bé gái yêu biển sẽ càng đắm chìm trong không gian này.

Ý tưởng của các kiến ​​trúc sư khi sử dụng màu xanh lam để sơn phòng ngủ là truyền tải sự mát mẻ, bình tĩnh và vui vẻ. Màu xanh lam cũng tượng trưng cho sự tự tin, thông minh, sức mạnh và hòa bình.

Màu xanh dương tượng trưng cho biển, mây còn được gọi là xanh lam, xanh nước biển, là màu sắc kích thích sự sáng tạo lớn nhất ở trẻ em, cả bé trai và bé gái.

Ngoài ra, màu xanh lam là màu phòng ngủ đẹp mang đến sự nhẹ nhàng, êm dịu cho giấc ngủ của trẻ.

Bạn muốn phòng ngủ màu xanh nhẹ nhàng và nữ tính hơn thì có thể kết hợp các màu sắc khác để tạo thêm điểm nhấn như vàng, trắng, hồng hoặc cam.

Màu xanh dương với màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái
Màu xanh dương với màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái

1.5.2. Màu xanh lá với màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái

Nếu màu xanh dương tượng trưng cho màu của biển, trời và mây thì màu xanh lục/xanh lá tượng trưng cho núi non và cây cối. Trong phong thủy, màu xanh lá cây thuộc hành mộc, trung tính, mang lại sự cân bằng rất tốt cho gia chủ.

Màu phòng ngủ xanh lá mang đến sự tươi mới, mát mẻ và tràn đầy sức sống, nếu màu xanh là màu của biển, mây và bầu trời thì màu xanh lục tượng trưng cho núi non và cây cối.

Nếu bạn sử dụng màu xanh lá cây cho căn phòng của bé gái sẽ mang đến cảm giác tươi mới, mát mẻ và tràn đầy sức sống.

Phòng ngủ xanh rêu mang cô gái nhỏ đến gần hơn với thiên nhiên, tạo cảm giác sảng khoái, thư thái sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi trong bầu không khí trong lành.

2. Lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái theo phong thủy

Cũng như lựa chọn và phối màu đẹp cho phòng ngủ bé gái thì xu hướng vẽ tranh tường phòng ngủ theo phong thủy cũng được quan tâm. Bởi điều này sẽ giúp gia chủ cân bằng phong thủy, mang đến may mắn và hạnh phúc.

Lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái theo phong thủy
Lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái theo phong thủy

Theo thuyết phong thủy, những màu sơn sau đây sẽ có sự tương sinh với nhau:

  • Người mệnh Kim nên sử dụng tone màu sáng như: trắng, vàng, ghi, xám.
  • Người mệnh Mộc nên sử dụng tone màu như: xanh lục, xanh lục.
  • Người mệnh Thủy nên sử dụng tone màu xanh, cụ thể là màu xanh lam.
  • Người mệnh Hỏa nên sử dụng các tone màu sáng và đậm như: đỏ, vàng, cam, tím, hồng
  • Người mệnh Thổ nên sử dụng các tone màu như: vàng, nâu và cam.

▶▶▶ Có thể bạn quan tâm: Phòng ngủ vintage

3. Nội Thất Tuấn Phát gợi ý chọn màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái 

Nội Thất Tuấn Phát gợi ý chọn màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái 
Nội Thất Tuấn Phát gợi ý chọn màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái

Nội Thất Tuấn Phát vừa tổng hợp và gợi ý cho bạn 5 sắc màu sơn có thể sử dụng trong màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái. Hy vọng, bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích và thú vị, giúp bạn có thêm sự tham khảo về một số màu sơn cho phòng ngủ.

Ngoài sắc thái, bố mẹ cũng nên tham khảo một số cách trang trí, làm đẹp phòng ngủ bằng những vật dụng có màu sắc phù hợp. Sự kết hợp giữa màu sơn và cách sắp xếp đồ vật cũng rất quan trọng trong việc kiến ​​tạo nên một không gian sống lý tưởng cho các bé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *