Phòng Ngủ Giường Bệt – Phong Cách Nhật, Lối Sống Việt

Phòng ngủ giường bệt trên thị trường hiện nay là loại giường ngủ đang được bày bán rất đa dạng, từ thương hiệu bình dân đến cao cấp, từ kiểu dáng đơn giản đến kiểu dáng phức tạp. Trong số những top mẫu giường ngủ được săn lùng nhiều nhất không thể nào không nói đến mẫu giường cho phòng ngủ giường bệt. Vậy phòng ngủ giường bệt là gì? Tại sao bạn nên chọn phòng ngủ giường bệt cho gia đình mình? Hãy cùng Nội Thất Tuấn Phát tìm hiểu trong bài viết dưới đây ngay bạn nha! 

Phòng Ngủ Giường Bệt - Phong Cách Nhật, Lối Sống Việt
Phòng Ngủ Giường Bệt – Phong Cách Nhật, Lối Sống Việt

1. Phòng ngủ giường bệt là gì?  

Phòng ngủ giường bệt thuộc một trong các phong cách trang trí phòng ngủ được nhiều gia chủ ưa chuộng từ thời xưa cho đến hiện tại bây giờ.

Phòng ngủ giường bệt là phong cách thiết kế mang chiều hướng đơn giản và hơi hướng hiện đại, tươi mới.

Mẫu phòng ngủ giường bệt này đã tạo nên một xu hướng mới và phá vỡ phong cách truyền thống của phòng ngủ nguyên bản. 

1.1. Hiểu rõ hơn về mẫu phòng ngủ giường bệt

Phòng ngủ giường bệt với giường bệt là một loại giường ngủ kiểu Nhật nhưng hiện nay, giường bệt đã dần trở nên quen thuộc với nhiều gia đình người Việt Nam ta.

Với nhu cầu sử dụng nội thất ngày càng lớn nên đối với khách hàng, chiếc giường bệt giờ đây không chỉ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mà còn là món đồ nội thất giúp căn phòng trở nên thẩm mỹ hơn. 

Phòng ngủ cũng giống như nhiều phòng khác, cũng cần được bố trí đầy đủ nội thất bao gồm: giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc (hoặc bàn làm việc, hộc tủ), kệ tivi, tủ đầu giường,… 

Tuy nhiên, điểm khác biệt duy nhất ở chiếc giường bệt so với các loại giường khác chính là phòng ngủ giường bệt có thiết kế thấp chạm sàn, kiểu dáng vuông vắn giúp căn phòng rộng và thoáng hơn. 

Phòng ngủ giường bệt với loại giường bệt có thiết kế thấp giúp rút ngắn khoảng cách từ  giường xuống sàn và giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn bao giờ hết.

Hiểu rõ hơn về mẫu phòng ngủ giường bệt
Hiểu rõ hơn về mẫu phòng ngủ giường bệt

Trên thị trường hiện nay, giường bệt được làm từ nhiều chất liệu, tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên chọn cho phòng ngủ giường bệt bằng gỗ tự nhiên, bởi gỗ tự nhiên dày dặn luôn mang lại cảm giác tốt và thoải mái.

Với phong cách thiết kế tối giản và tinh tế, không có hoa văn, họa tiết rườm rà, giường ngủ mang đến một không gian “văn minh” và thoải mái, điều đặc biệt quan trọng là đảm bảo được an toàn cho người già và trẻ em. 

Đặc điểm dễ nhận biết của kiểu phòng ngủ giường bệt này thường là thiết kế thấp tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi hơn so với các loại giường gác xép. 

Ngoài ra, giường bệt có thiết kế khá đơn giản, lược bỏ dần các yếu tố cầu kỳ không cần thiết, chọn lọc và giữ lại kết cấu, hoa văn tinh tế. 

Những đường thẳng hay hình khối sắc nét tạo nên nét cuốn hút riêng nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại.

Kiểu giường bệt đang rất thịnh hành trong các căn phòng hiện nay, nhất là những phòng ngủ có diện tích khiêm tốn hoặc trong căn hộ chung cư nhỏ.

Khi lựa chọn sử dụng phòng ngủ giường bệt, bạn có thể tiết kiệm tối đa không gian trong phòng và nhường không gian trống ấy lại cho các hoạt động sinh hoạt khác. 

▶▶▶Xem thêm bài viết liên quan: Tủ đựng hồ sơ

1.2. Phòng ngủ giường bệt và các loại vật liệu chế tạo thành giường

Phòng ngủ giường bệt và các loại vật liệu chế tạo thành giường
Phòng ngủ giường bệt và các loại vật liệu chế tạo thành giường

Khung giường bệt trên thị trường chủ yếu được làm bằng gỗ chế tạo với gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên. 

Mỗi loại gỗ đều có những ưu nhược điểm riêng, giường bệt được làm từ gỗ tự nhiên với các loại gỗ như: gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ thông,…

Mỗi loại gỗ đều có một vẻ đẹp riêng nhưng nhìn chung, giường bệt gỗ tự nhiên có độ bền cao, chịu lực tốt và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Đặc biệt giường bệt được làm từ gỗ tự nhiên sẽ ít ẩm ướt và mối mọt, thích hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Tuy nhiên, giá giường ngủ bệt bằng gỗ tự nhiên khá đắt. 

Giường ngủ gỗ công nghiệp: Sản phẩm bằng gỗ công nghiệp rất đa dạng, từ mẫu mã, kiểu dáng cho đến màu sắc. 

Và giá của các sản phẩm giường bệt gỗ công nghiệp cũng nhẹ nhàng hơn so với giường bệt gỗ tự nhiên.

Một nhược điểm cho loại giường bệt gỗ công nghiệp chính là khả năng chống thấm nước kém, dễ hư hỏng, ẩm mốc sau thời gian ngắn sử dụng nên độ bền được đánh giá là không cao.

2. Các loại giường bệt hot nhất hiện nay 

Các loại giường bệt hot nhất hiện nay 
Các loại giường bệt hot nhất hiện nay

Giường bệt được chia thành nhiều loại và tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như diện tích thực tế của căn phòng mà bạn có thể chọn cho phòng ngủ giường bệt của mình thật ưng ý. 

2.1. Phòng ngủ giường bệt kiểu Nhật

Ngoài ra, trong số những mẫu giường bệt được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay thì mẫu giường bệt kiểu Nhật là sản phẩm có thiết kế tinh tế, hiện đại nhưng rất bắt mắt. 

Giường bệt kiểu Nhật thường có gam màu pastel nhẹ nhàng để mang đến sự sống động và cảm giác cởi mở hơn với không gian.

Ngoài ra, một số giường bệt kiểu Nhật còn được tích hợp thêm nhiều chức năng như ngăn kéo đựng đồ rất đa năng.

Những sản phẩm này phù hợp với những ai yêu thích sự đơn giản và phong cách hiện đại trẻ trung. 

Phòng ngủ giường bệt kiểu Nhật
Phòng ngủ giường bệt kiểu Nhật

2.2. Phòng ngủ giường bệt với chất liệu gỗ

Giường gỗ bệt từ gỗ là sản phẩm được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. 

Các loại gỗ được sử dụng phổ biến hiện nay là các loại gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ óc chó,..Mỗi loại gỗ đều có những ưu nhược điểm riêng.

Với chất liệu gỗ tự nhiên, giường ngủ thường có độ bền và độ rắn chắc cao, tuy nhiên giá thành cũng khá đắt. 

Còn giường ngủ gỗ công nghiệp thì giá thành rẻ hơn, mẫu mã, màu sắc đa dạng nhưng độ bền kém, hư hỏng nhanh, dễ mối mọt. 

2.3. Phòng ngủ giường bệt dạng có tầng thấp

Giường bệt dạng tầng thấp có giá cũng khá rẻ, trong số các loại giường bệt dạng tầng thấp không thể không kể đến những mẫu giường bệt tầng thấp với thiết kế dành cho 1-2 người sử dụng.

Đối với sinh viên đại học hay những người đi làm ở trọ, đi học xa nhà có thể lựa chọn những mẫu giường này, vừa thẩm mỹ lại tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

3. Tại sao nên lựa chọn phòng ngủ giường bệt cho gia đình? 

Tại sao nên lựa chọn phòng ngủ giường bệt cho gia đình? 
Tại sao nên lựa chọn phòng ngủ giường bệt cho gia đình?

Giường bệt đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay nhờ những lợi ích vượt trội. Say đây là những lý do tại sao bạn nên chọn một chiếc giường cho bạn và gia đình. 

3.1. Thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế

Xu hướng nội thất tối giản đang trở nên phổ biến, với những sản phẩm được thiết kế đơn giản nhưng tích hợp nhiều tính năng lại càng nhận được nhiều sự yêu thích hơn.

Giường bệt kiểu Nhật giúp không gian luôn thông thoáng và ngăn nắp, vừa là nội thất phục vụ cho giấc ngủ, vừa là vật trang trí thêm cho căn phòng. 

Chiếc giường có thiết kế đơn giản, không quá nhiều màu sắc, đối với không gian nhỏ,

tối giản là vô cùng quan trọng, nó giúp không gian cảm giác rộng rãi hơn. 

Với phong cách thiết kế văn minh tôn lên những đường nét vuông vắn, gọn gàng và tông màu trang nhã, giường ngủ mang phong cách thiết kế nội thất tối giản được phân bổ khéo léo tạo nên một không gian phòng ngủ mang tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao 

Giường ngủ bệt có chân thấp làm bằng gỗ tự nhiên sang trọng và quý giá, theo quy luật, hai bên đầu giường đều có kê đầu giường tương ứng để tạo nên một không gian hài hòa và chuẩn tử vi, phong thủy. 

Thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế
Thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế

Bàn trang điểm và tủ quần áo là sự tích hợp tuyệt vời giữa những công năng sử dụng nội thất này, chắc chắn sẽ mang đến tiện nghi cho sinh hoạt và công việc hàng ngày của gia chủ. 

Giường bệt thường được biết đến với phong cách thiết kế Nhật Bản, luôn hướng tới sự tối giản và loại bỏ những chi tiết rườm rà, rối rắm. 

Tuy nhiên, với sự phát triển lớn mạnh của ngành phong cách thiết kế, giường ngủ bệt cũng có thể được áp dụng vào các phong cách thiết kế như: phong cách hiện đại, phong cách tối giản, phong cách Scandinavian,..

Sự đơn giản của chiếc giường bệt này đã mang đến cho không gian phòng ngủ nhiều lựa chọn thiết kế đa dạng hơn. 

Phòng ngủ không có những chi tiết hoa văn và kết cấu phức tạp cụ thể như nhiều thiết kế phòng ngủ khác. 

Nhờ đó, gia chủ có thể dễ dàng phối hợp nhiều kiểu dáng và màu sắc nội thất khác nhau để mang đến sự sang trọng, quý phái và lịch sự cho khu vực ngủ nghỉ của gia đình.

3.2. Đảm bảo sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng

Đảm bảo sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng
Đảm bảo sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng

Đúng như tên gọi, giường bệt được thiết kế với tầng thấp, tạo cảm giác an toàn hơn cho người sử dụng. 

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, một chiếc giường bệt thấp giúp trẻ khi vận động, vui chơi và leo trèo an toàn hơn. 

Đặc biệt khi không có người lớn trông coi, bố mẹ sẽ an tâm hơn khi cho bé vui chơi trên chiếc giường bệt mà không sợ nguy hiểm. 

Ngoài ra, mẫu phòng ngủ giường bệt cũng cực kỳ phù hợp với người cao tuổi do hạn chế vận động và chân tay yếu.

3.3. Giúp ngủ sâu giấc hơn

Giường bệt thường được làm bằng vật liệu gỗ, mang lại sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng và tôn trọng môi trường vì chúng có thể tái chế. 

Đối với giường ngủ bệt từ gỗ tự nhiên còn có mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu và mang đến cho gia chủ giấc ngủ ngon. 

Ngoài ra giường bệt còn tốt cho cột sống của người sử dụng, giúp cải thiện các cột sống bị cong, vẹo do thói quen nằm sai tư thế, nhất là vào mùa hè nắng nóng, khi nằm xuống giường bạn sẽ cảm thấy thật thư thái, thoải mái và mát mẻ.

3.4. Dễ dàng trong quá trình dọn dẹp, lau chùi 

Dễ dàng trong quá trình dọn dẹp, lau chùi 
Dễ dàng trong quá trình dọn dẹp, lau chùi

Do thiết kế thấp so với mặt đất, không có khe hở giữa giường và sàn nên không bị tích tụ bụi, rác. 

Đồng thời, thiết kế không có quá nhiều họa tiết, hoa văn chạm khắc nên việc dọn dẹp của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn. 

3.5. Giá thành hợp lý

Giá cả là yếu tố được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm khi lựa chọn các mặt hàng, sản phẩm nội thất cho gia đình mình. 

Giường bệt có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào vật liệu làm giường. 

Nhìn chung, giường ngủ bệt từ gỗ công nghiệp hay nhựa đều có giá thành rẻ dưới 3 triệu đồng, phù hợp với mức chi tiêu của nhiều gia đình. 

Giá giường ngủ gỗ tự nhiên tuy có giá cao hơn nhưng chất lượng sử dụng lâu dài hơn các vật liệu khác.

Giá thành hợp lý
Giá thành hợp lý

▶▶▶Xem thêm bài viết liên quan: Nội thất biệt thự Vũng Tàu

4. Nên mua giường bệt ở Nội Thất Tuấn Phát – Tại sao? 

Nội Thất Tuấn Phát hiện nay đang sở hữu rất nhiều mẫu phòng ngủ giường bệt đẹp, sang trọng, tiện nghi đang chờ “chủ nhân” rước về.

Khách hàng của Nội Thất Tuấn Phát yêu thích sản phẩm giường ngủ bệt là vì mẫu giường này có kiểu dáng đẹp, phù hợp với nhu cầu và sở thích cũng như diện tích căn phòng.

Bạn đang cần tìm đến những cơ sở, cửa hàng cung cấp sản phẩm đáng tin cậy, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng? Hãy tin chọn Nội Thất Tuấn Phát nhé!

Hy vọng những thông tin mà Nội Thất Tuấn Phát chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm cho phòng ngủ giường bệt và đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình và gia đình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *