Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế căn hộ Greenfield 80m2 

Căn hộ Greenfield 80m2 cần phải khoác một lớp áo nhân tạo đầy màu sắc và tinh tế. Hiện tại, phải thuê kiến ​​trúc sư thiết kế nội thất chung cư 80m2 để đảm bảo sự hài hòa về bố cục, màu sắc. Những mẫu căn hộ dưới đây của Nội Thất Tuấn Phát là lời đề nghị hoàn hảo dành cho bạn.

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế căn hộ Greenfield 80m2 
Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế căn hộ Greenfield 80m2

1. Thiết kế nội thất chung cư 80m2 cần lưu ý những gì?

Căn hộ Greenfield 80m2 là một căn hộ không nhỏ mà cũng không quá lớn. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp đồ nội thất phù hợp và tiện nghi một cách dễ dàng. dưới đây là những lưu ý bạn bần biết khi thiết kế nội thất chung cư 80m2.

1.1 Xác định nhu cầu sử dụng của gia đình

Căn hộ Greenfield khi thiết kế cần xác định nhu cầu sử dụng của gia đình ở từng khu dân cư là gì. Bạn sẽ mua được những đồ nội thất và phụ kiện trang trí hoàn hảo nhất từ ​​đó. Hơn hết, phòng ngủ là không gian sinh hoạt riêng tư và cá nhân. Vì vậy hãy lựa chọn màu sắc và nội thất theo nhu cầu của từng thành viên trong gia đình.

Lưu ý, việc lên kế hoạch mua sắm nội thất cho căn hộ greenfield 80m2 phải thật chính xác, tránh tình trạng mua đồ quá lớn tạo cảm giác hành lang chật hẹp, lộn xộn.

Xác định nhu cầu sử dụng của gia đình
Xác định nhu cầu sử dụng của gia đình

▶▶▶Xem thêm bài viết liên quan: Căn hộ Flora Novia 57m2

1.2 Lựa chọn phong cách thiết kế

Như bạn thấy với những mẫu nội thất nhà đẹp nhất hiện nay đều mang một phong cách thiết kế nhất định. Bởi nó là “tiếng nói” gu thẩm mỹ của gia chủ. Do đó, hãy xác định phong cách thiết kế trực tiếp từ ý tưởng thiết kế, để có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc chủ đạo, lựa chọn nội thất phù hợp. 

Ngoài ra, trong căn hộ greenfield 80m2, bạn có thể tham khảo các phong cách thịnh hành nhất hiện nay như hiện đại, tân cổ điển, Scandinavian (Bắc Âu) và biến tấu theo sở thích.

Lựa chọn phong cách thiết kế
Lựa chọn phong cách thiết kế

▶▶▶Xem thêm bài viết liên quan: Căn hộ Goldeview 85m2

1.3 Lựa chọn màu sắc phù hợp

Mỗi phong cách thiết kế có một màu sắc đặc trưng khác nhau. Phong cách hiện đại thường chú trọng đến những tông màu trung tính như trắng, xám, be, ghi, nâu, pastel, v.v. Màu xám, đen, rêu,… thường được sử dụng trong phong cách tân cổ điển.

Dù bạn sử dụng màu gì Dù màu sắc chiếm ưu thế, không nên bỏ qua ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng giúp tăng cường màu sắc và vẻ đẹp của nội thất.

1.4 Sử dụng nội thất thông minh

Nội thất thông minh được lựa chọn nhiều nhất, được sử dụng rộng rãi trong căn hộ greenfield 80m2 hiện đại. Những sản phẩm này làm tăng sự thoải mái cho người dùng và cải thiện việc tiết kiệm không gian bằng cách kết hợp nhiều chức năng trong một thiết bị. Đó là sự lựa chọn tốt nhất cho những căn hộ có diện tích sàn hạn chế.

Sử dụng nội thất thông minh
Sử dụng nội thất thông minh

1.5 Tạo điểm nhấn lôi cuốn, ấn tượng

Bạn không thể thiết kế một căn hộ greenfield 80m2 đơn sắc nhàm chán mà không có điểm nhấn. Vì vậy hãy thiết kế không gian sử dụng những phụ kiện trang trí có thiết kế đẹp mắt để tạo điểm nhấn. Ví dụ như đèn chùm, tranh treo tường, lọ hoa, chậu cây. Những vật dụng này nên được đặt ở vị trí nổi bật, bắt mắt sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người.

1.6 Chú ý đến yếu tố phong thủy

Gia chủ phải tính toán và đặt hướng phòng, vị trí đặt đồ nội thất sao cho thu hút vượng khí và tài lộc. Ngoài ra, việc chọn màu sắc phù hợp với mệnh may mắn của gia chủ sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn và thăng tiến trong công việc.

Gia chủ phải tính toán và đặt hướng phòng, vị trí đặt đồ nội thất sao cho thu hút vượng khí
Gia chủ phải tính toán và đặt hướng phòng, vị trí đặt đồ nội thất sao cho thu hút vượng khí

2. Mẫu thiết kế nội thất cho nhà chung cư 80m2 đẹp, cuốn hút

Các kiến ​​trúc sư của Soul Concept cho biết, điều quan trọng nhất khi thiết kế nội thất chung cư 80m2 là sự sắp xếp và màu sắc hài hòa trong tổng thể ngôi nhà, tính thẩm mỹ của không gian chung đạt mức cao. Diện tích 80m2 đủ cho cuộc sống cơ bản của gia đình 2 người. 

2.1 Thiết kế nội thất chung cư 80m2 2 phòng ngủ 

Mẫu căn hộ greenfield 80m2 dưới đây được thiết kế rất đơn giản, nội thất không quá cầu kỳ nhưng rất tiện nghi. Với gam màu trung tính trang nhã, bạn tạo nên một không gian sống vô cùng thoải mái cho các thành viên trong gia đình khi trở về nhà.

2.2 Mẫu nội thất chung cư 80m2 sang trọng, hiện đại

Phòng khách liền kề bếp tạo thành sự liên kết hoàn hảo nhưng vẫn được phân chia rõ ràng bằng các gam màu cơ bản khác nhau. Các trang trí đơn giản nhưng không tối nghĩa. Khu vực cửa chính được trang trí một góc xanh giúp căn phòng thêm tươi mát. Gam màu trung tính được sử dụng trong phòng ngủ tạo nên sự hiện đại và sang trọng

2.3 Căn hộ chung cư 80m2 thiết kế theo phong cách Japandi

Phong cách Nhật Bản là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét tinh tế của Nhật Bản và nét hiện đại của Scandinavian (Bắc Âu). Căn hộ greenfield 80m2 phong cách này phù hợp với những gia đình trẻ và được thiết kế với không gian mở giúp gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau. Tông màu trắng dịu nhẹ và nhẹ nhàng được sử dụng trong phòng khách.

Không gian mở là bí quyết mở rộng không gian hiệu quả. Khu vực bếp ăn sử dụng sắc xanh pastel tạo nét độc đáo và phân chia không gian hiệu quả. Phòng ngủ có nội thất trang nhã và đẹp mắt. Mặc dù bố trí đơn giản nhưng nó rất thoải mái. Phòng ngủ trẻ em với giường tầng màu sắc đẹp.

Căn hộ chung cư 80m2 thiết kế theo phong cách Japandi
Căn hộ chung cư 80m2 thiết kế theo phong cách Japandi

3. 7 lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất chung cư 80m2

Nội thất chung cư đẹp, sang trọng là tổng hòa của nhiều yếu tố chủ quan như: Màu sắc cơ bản, mặt bằng và cách lựa chọn nội thất, v.v. 

3.1 Lựa chọn màu sắc cùng ánh sáng hài hòa 

Thiết kế chung cư 80m2 đẹp yêu cầu cao về thiết kế nội thất. Một chi tiết nhỏ có thể khiến cả ngôi nhà trở nên hoàn hảo nhưng cũng có thể phá hỏng cả một tổng thể hoàn hảo trước đó.

Nội thất căn hộ greenfield 80m2 phải hài hòa với tông màu chủ đạo của ngôi nhà. Ví dụ, nếu bạn chọn phong cách Scandinavia, bạn nên tránh sử dụng đồ nội thất phức tạp và màu sắc tươi sáng.

Lựa chọn màu sắc cùng ánh sáng hài hòa 
Lựa chọn màu sắc cùng ánh sáng hài hòa

3.2 Lựa chọn vật liệu trong xây dựng 

Tiếp theo, xác định xu hướng thiết kế nội thất và chọn nội thất mong muốn. Có nhiều phong cách thiết kế để bạn lựa chọn như: tân cổ điển, bán cổ điển, Scandinavian, Đông Dương, công nghiệp hay hiện đại, v.v. Vì vậy, chúng ta có thể lựa chọn những chất liệu phù hợp như gỗ, hợp kim kim loại quý, nhung, ly,… làm nguyên vật liệu chính của ngôi nhà.

Sau khi lựa chọn phong cách, gia chủ nên tham khảo ý kiến ​​của kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp để lựa chọn màu sắc của vật liệu nền theo phong cách thiết kế đồ nội thất đã chọn. Đây là những bước đầu tiên trong việc tạo ra một thiết kế nội thất cho một căn hộ greenfield 80m2 trong nhà của bạn.

3.3 Tạo điểm nhấn cho căn phòng 

Một thiết kế nội thất chung cư thành công phải có những điểm nhấn quan trọng cho từng căn phòng. Ví dụ khi thiết kế nội thất chung cư 60m2 với tông màu xám làm chủ đạo, tường phòng khách có thể sơn giả xi măng và có thể sử dụng bộ bàn ghế sofa lớn làm điểm nhấn. Ngoài ra, lưu ý này còn ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống đèn chùm nói riêng và thiết bị chiếu sáng nói chung.

Một thiết kế nội thất chung cư thành công phải có những điểm nhấn quan trọng cho từng căn phòng
Một thiết kế nội thất chung cư thành công phải có những điểm nhấn quan trọng cho từng căn phòng

3.4 Đảm bảo phong thủy cho gia chủ

Theo quan niệm của người phương Đông, Phong Thủy của một ngôi nhà ít nhiều có ảnh hưởng đến công danh và sức khỏe của cả gia đình. Ông bà ta có câu “Có thờ có thánh, có phúc”, điều này rất đúng khi thiết kế nội thất nhà ở. 

Trước hết, chủ nhân căn hộ greenfield 80m2 phải chú ý đến hướng giường ngủ, tủ quần áo và đồ nội thất phải hài hòa với bản mệnh của mình, để công việc luôn suôn sẻ, phú quý, vị trí đặt gương cũng phải đúng. Màu sắc chủ đạo cùng với việc đặt thêm những chậu cây phong thủy sẽ giúp lọc không khí và hỗ trợ tài lộc. Người ta cũng phải chú ý đến những yếu tố này khi thiết kế nội thất của căn hộ greenfield 80m2.

Đảm bảo phong thủy cho gia chủ
Đảm bảo phong thủy cho gia chủ

3.5 Phân chia khu vực chức năng

Đầu tiên, chủ nhân căn hộ greenfield 80m2 phải tìm hiểu nên phân bổ diện tích bao nhiêu cho căn nhà, diện tích có nên ưu tiên không, diện tích bao nhiêu, bố trí đồ đạc ra sao và thiết kế nội thất ra sao. 

Cụ thể, trong thiết kế nội thất chung cư 80m2, chủ nhân căn hộ phải trả lời được những câu hỏi sau:

  • Tách riêng không gian của phòng ăn và bếp với phòng khách hoặc thiết kế liền kề nhau?
  • Lắp đặt bao nhiêu phòng vệ sinh?
  • Thiết kế nội thất phòng ngủ với diện tích bao nhiêu m2?
  • Phòng giặt được đặt ở vị trí nào thì hợp lý?
Phân chia khu vực chức năng
Phân chia khu vực chức năng

3.6 Lựa chọn phong cách thiết kế căn hộ chung cư 

Như đã nói ở điểm 1.2, phong cách thiết kế nội thất căn hộ greenfield 80m2 ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố thiết kế nội thất căn nhà. 

Tất cả các phong cách nội thất đều rất phù hợp với căn hộ greenfield 80m2 có diện tích từ 80m2 trở lên. Từ phong cách hiện đại không đòi hỏi nhiều diện tích, đến phong cách Đông Dương hay tân cổ điển chỉ phù hợp với những ngôi nhà rộng rãi.

3.7 Tính toán kích thước bàn ghế phù hợp 

Kích thước bàn ghế cũng là một yếu tố cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Ví dụ: Nếu nội thất phòng khách hẹp thì nên chọn sofa chữ Y thay vì sofa chữ L trong thiết kế nội thất chung cư 70m2 để ngôi nhà không bị ngột ngạt. 

Trong phòng trẻ nhỏ không nên sử dụng những chiếc tủ quá to, vì tốn diện tích mà nên tạo thêm không gian vui chơi cho các bé.

Tính toán kích thước bàn ghế phù hợp 
Tính toán kích thước bàn ghế phù hợp

4. Đơn vị thiết kế thi công nội thất căn hộ greenfield Uy Tín – Chuyên Nghiệp 

Hi vọng những chia sẻ trên đây của Thiết Kế Nội Thất Chung Cư 80m2 Nội Thất Tuấn Phát thực sự hữu ích với bạn. Dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói tại Nội Thất Tuấn Phát với đội ngũ nhân viên, kỹ sư giàu kinh nghiệm. Chuyên thiết kế thi công nội thất căn hộ greenfield. Không ngừng sáng tạo và cẩn trọng trong công việc là lợi thế của chúng tôi, được khách hàng tin tưởng và lựa chọn chúng tôi là đơn vị thi công cho nhiều công trình. 

Nếu muốn được tư vấn thêm về nội thất căn hộ greenfield 80m2, bạn có thể liên hệ ngay với bộ phận dịch vụ trên website Nội Thất Tuấn Phát. Với đội ngũ kiến ​​trúc sư dày dặn kinh nghiệm trong nhiều dự án lớn, chúng tôi mang đến cho bạn sự phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *