Tạo điểm nhấn cực độc đáo cho căn hộ màu xanh lá cây

Căn hộ màu xanh thường nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý. Gia chủ thường chọn những gam màu trung tính để tạo sự cân bằng trong phòng khách. Tuy nhiên, nhiều gia chủ lại muốn có một không gian nổi bật và thể hiện được phong cách của mình. Trong bài viết này, chúng tôi muốn nói với bạn đọc về căn hộ màu xanh lá cây và giới thiệu đến bạn đọc những mẫu thiết kế căn hộ màu xanh do Nội Thất Tuấn Phát sưu tầm.

Tạo điểm nhấn cực độc đáo cho căn hộ màu xanh lá cây
Tạo điểm nhấn cực độc đáo cho căn hộ màu xanh lá cây

1. Có nên thiết kế căn hộ màu xanh lá cây?

Căn hộ màu xanh là không gian chung của các thành viên trong gia đình nên ưu tiên những gam màu trung tính trong phòng khách. Là một gam màu nổi bật và sặc sỡ, rõ ràng màu xanh lá cây không được sử dụng nhiều trong thiết kế phòng khách. 

Đối với những người yêu thích không gian xanh mát, trong lành và gần gũi với thiên nhiên thì sơn căn hộ màu xanh là rất phù hợp. Ngoài ra, tiểu cảnh xanh phòng khách này cũng rất phù hợp với những chủ nhân căn hộ muốn trồng cây cảnh trong phòng khách và muốn thực hiện nó một cách dễ dàng nhất. Ngoài ra, nếu muốn không gian thoáng đãng và trung tính, gia chủ có thể sử dụng gam màu xanh nhạt kết hợp với trắng hoặc các gam màu pastel.

Có nên thiết kế căn hộ màu xanh lá cây?
Có nên thiết kế căn hộ màu xanh lá cây?

▶▶▶Xem thêm bài viết liên quan: Căn hộ Goldeview 85m2

2. Ý nghĩa màu xanh lá cây trong phong thủy

Trong phong thủy, màu xanh lá cây thuộc hành Mộc, tượng trưng cho sự sinh trưởng và chữa lành. Sảnh xanh mang lại nguồn năng lượng cho người thuộc mệnh mộc và hỏa. 

Ngoài ra, màu xanh còn tượng trưng cho hệ sinh thái của tự nhiên. Con người luôn cần sự gắn kết với thiên nhiên, cuộc sống không có thiên nhiên sẽ là một cuộc sống tẻ nhạt và cô đơn.

Ý nghĩa màu xanh lá cây trong phong thủy
Ý nghĩa màu xanh lá cây trong phong thủy

3. Ứng dụng của màu xanh lá trong thiết kế nội thất

Màu xanh có tác dụng kích thích sự sáng tạo và thể hiện tính trực quan của nghệ thuật nên thường được sử dụng trong những căn phòng cần sự hài hòa, có điểm nhấn hoặc cần kích thích sự sáng tạo. 

Những người thường xuyên bị căng thẳng nên chọn nơi ở có điểm nhấn là màu xanh lá cây hoặc xanh lam. Khi thiết kế căn hộ màu xanh, cần chú ý những điều sau: 

  • Luôn tạo điểm nhấn cho thiết kế 
  • Tích hợp cây xanh trong căn hộ màu xanh luôn tốt 
  • Cẩn thận khi đặt đồ nội thất, màu xanh Không phù hợp với căn phòng có quá nhiều đồ đạc. 
  • Để làm nổi bật nội thất, nên hạn chế sử dụng ánh sáng vàng, ưu tiên ánh sáng trắng.
Ứng dụng của màu xanh lá trong thiết kế nội thất
Ứng dụng của màu xanh lá trong thiết kế nội thất

▶▶▶Xem thêm bài viết liên quan: Căn hộ Greenfield 

4. Các mẫu trang trí căn hộ màu xanh lá cây ấn tượng 

4.1 Mẫu căn hộ màu xanh số 1

Màu xanh lá cây đã trở thành một điểm nhấn lớn trong trang trí nhà cửa và không khó để hiểu tại sao. Sắc thái linh hoạt của màu xanh lá cây có thể truyền cảm hứng cho sự bình tĩnh và tươi mát hoặc tạo ra một chủ đề táo bạo và không khí. Từ ô liu đến rau xanh, nhiều người thích trang trí bằng màu xanh lá cây, đặc biệt là trong phòng khách. 

Cho dù bạn muốn một cái nhìn hiện đại hay sắc xanh trung tính, những căn hộ màu xanh tuyệt đẹp này chứng minh rằng nó thực sự là màu sắc dành cho mọi ngôi nhà. Mời quý khách hàng xem mẫu nhà kính do Tuấn Phát sưu tầm.

Mẫu căn hộ màu xanh số 1
Mẫu căn hộ màu xanh số 1

4.2 Mẫu căn hộ màu xanh số 2

Ở mẫu trên ta có thể thấy bộ sofa đã được sử dụng để tạo điểm nhấn cho thiết kế. Ngoài ra, cây xanh được tích hợp vào phía sau ghế sofa tạo cảm giác vững chãi cho người ngồi cùng và giúp cải thiện không khí cho căn hộ màu xanh

Thiết kế mặt trên sử dụng phong cách hiện đại mang đến sự sạch sẽ và thoải mái. Không gian xanh được sử dụng để mang lại điểm nhấn, sức sống và giảm bớt sự trống trải, đơn điệu cho không gian. Mẫu trên đã quyết định tạo ra các khối màu rất sặc sỡ và bắt mắt bằng cách sử dụng các điểm nhấn trong phòng. Mẫu này tạo sự nổi bật cho tôi bằng cách sử dụng các khối màu tương phản trong thiết kế.

Mẫu căn hộ màu xanh số 2
Mẫu căn hộ màu xanh số 2

4.3 Mẫu căn hộ màu xanh số 3

Nhiều người muốn thiết kế những mảng xanh thật tươi sáng và thân thiện với thiên nhiên trong căn hộ của mình, với những bức tranh cây cảnh lớn ngay tại căn hộ của mình. 

Thiết kế đầy màu sắc của phòng khách rất phù hợp với nền xanh. Tuy nhiên, nên tránh những màu như tím, đen và tối. Mẫu trên đã khéo léo lồng ghép sự lựa chọn màu sắc vào họa tiết trang trí của căn phòng. 

Nội thất màu xanh luôn có xu hướng nổi bật và bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên, đó là lý do tại sao nó thường được chọn làm điểm nhấn cho phòng khách.

Một không gian sống xanh kết nối con người với thiên nhiên, mang đến sự cân bằng, thư thái và giúp chúng ta tận hưởng cuộc sống tốt hơn. Nếu không thể trồng quá nhiều cây thật trong phòng khách, gia chủ có thể biến căn phòng trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn với những đồ nội thất có hình cây cảnh.

Mẫu căn hộ màu xanh số 3
Mẫu căn hộ màu xanh số 3

4.4 Mẫu căn hộ màu xanh số 4

Là người yêu thích cây cảnh trong nhà, chủ nhân của mẫu nhà trên đã rất cẩn thận khi chọn vị trí đặt chậu cây cạnh cửa sổ, sao cho chúng nhận được ánh sáng tự nhiên tối ưu.

Ở những căn hộ màu xanh có nhiều cửa sổ, nhiều ánh sáng tự nhiên, chủ nhân căn phòng có thể chọn những vị trí thích hợp để trồng cây cảnh. Tuy nhiên, trồng cây lớn đi đôi với việc quản lý kích thước và lá của chúng. 

 Sự kết hợp khác lạ giữa bức tường xanh rêu đậm và chiếc ghế màu san hô biến căn phòng này thành một thiên đường hiện đại. Một chiếc ghế sofa hiện đại màu hồng không chỉ làm tăng thêm sự thú vị về mặt thị giác cho căn phòng này mà còn đảm bảo rằng những chiếc đệm và tấm thảm màu đỏ đậm không tạo ra bầu không khí đáng sợ.

Các cửa sổ lớn đón nhiều ánh sáng tự nhiên đảm bảo rằng màu xanh đậm không áp đảo căn phòng. Hãy thử kết hợp màu cam gỉ và màu xanh lá cây để mang lại cảm giác tươi mới cho căn phòng.

Mẫu căn hộ màu xanh số 4
Mẫu căn hộ màu xanh số 4

4.5 Mẫu căn hộ màu xanh số 5

 Một tấm thảm tạo điểm nhấn trên sàn, tác phẩm nghệ thuật từ sàn đến trần và lò sưởi bằng đá cẩm thạch tạo cảm giác sang trọng trong căn hộ màu xanh đặc biệt này. Những bức tường màu xanh ô liu là màu đậm duy nhất trong căn phòng này, vì vậy nó chỉ ra rằng bạn không cần một bảng màu điên rồ để tạo ra một căn hộ đẹp.

Màu cam và xanh lá cây là sự kết hợp hoàn hảo cho những ai muốn tạo ra sự khác biệt. Hãy xem xét thiết kế của căn hộ này và thêm một màu tương phản vào mặt sau của tủ sách. Đây là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho kệ treo tường, nhưng bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật thiết kế này để thêm màu sắc cho giá sách độc lập. 

Sự kết hợp giữa xanh đậm và xám có thể là thứ mà căn hộ của bạn cần. Hãy nhớ rằng những thay đổi nhỏ trong không gian của bạn có thể có tác động lớn. Hãy thử dùng đèn sàn để thêm ánh sáng dịu hơn nhằm tạo bầu không khí ấm cúng hoặc nếu muốn có thêm chức năng, bạn luôn có thể thử một chiếc bàn cà phê độc đáo.

Mẫu căn hộ màu xanh số 5
Mẫu căn hộ màu xanh số 5

4.6 Mẫu căn hộ màu xanh số 6

Căn hộ lấy cảm hứng từ châu Á này tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa sự thanh bình và sang trọng. Nếu bạn thích vẻ ngoài, hãy chắc chắn kiểm tra thiết kế châu Á đương đại để lấy cảm hứng và ý tưởng. 

Một bức tường có điểm nhấn màu hồng với tông màu cằm liền kề tạo ra một bầu không khí yên tĩnh trong căn hộ màu xanh nhỏ này. Để giữ cho một căn phòng nhỏ như vậy trông không quá bừa bộn, rèm cửa sẽ che đi sự lộn xộn của giá sách, điều này có thể khiến căn phòng trở nên quá chật chội.

Một bảng màu đậm và tối, đèn trần màu hồng, ghế sofa màu xanh đậm và đèn bàn thiết kế riêng tạo thêm nét thẩm mỹ mạnh mẽ cho căn hộ màu xanh này. Tất nhiên, hai chiếc đầu sư tử gắn trên tường cũng không bị hư hại. 

Một tấm thảm lớn và rèm cửa màu xanh lá cây đậm làm cho không gian giải trí tuyệt đẹp này. Có rất nhiều chỗ ngồi với ghế sofa mềm màu xanh lá cây, ghế sofa màu trắng và ghế màu xanh da trời.

Mẫu căn hộ màu xanh số 6
Mẫu căn hộ màu xanh số 6

4.7 Mẫu căn hộ màu xanh số 7

Phòng khách không gian mở này đơn giản nhưng thanh lịch. TV màn hình phẳng nổi bật trên nền xanh và tủ âm tường. Những tủ này là nơi tuyệt vời để lưu trữ DVD, hệ thống trò chơi và các vật dụng khác có thể khiến căn phòng trông lộn xộn. Bằng cách giữ cho căn hộ màu xanh của bạn gọn gàng, bạn có thể nhường chỗ cho những điểm nhấn thú vị như những chiếc lọ trang trí trong mẫu này.

Phòng khách kiểu Scandinavia đầy phong cách này là một không gian nhỏ nhưng hấp dẫn. Mặc dù hầu hết mọi người không nghĩ đến việc đặt chỗ ngồi trong góc ăn sáng, nhưng thiết kế này làm cho nó trở nên ấn tượng hơn bằng cách kết hợp tủ màu xanh lá cây với màu của ghế sofa. 

 Màu sắc bao phủ bức tường tạo điểm nhấn cho phòng khách của bạn có thể tạo ra tác động lớn. Nó không chỉ hiện đại và phong cách mà còn có thể tạo ra sự tương phản rất cần thiết. Nhờ bức tường màu xanh lá cây, ghế sofa da màu trắng là một phần ấn tượng trong căn phòng này. Bàn và bình hoa cùng tông màu, phù hợp với đèn chùm hiện đại cũng là điểm nhấn cho hiệu quả của phòng khách.

Một bức tường lớn thu hút ánh nhìn về phía sau của căn hộ màu xanh tuyệt vời này. Mặc dù loại ý tưởng trang trí bổ sung này có thể không nằm trong ngân sách của bạn, nhưng một bức tranh hoặc bức tranh tường lớn về thiên nhiên sẽ có tác dụng tương tự. 

Sự kết hợp giữa bức tường bê tông nổi bật và cây xanh biến không gian này thành một khu rừng đô thị. Bạn có thích ý tưởng về một bức tường bê tông không? Hãy xem xét ý tưởng trang trí phòng khách này. 

Bộ ghế sofa màu xanh đậm gần như đồng bộ với bức tường đen xám với bức tranh trên tường và những đồ trang trí bằng vàng xung quanh rất sang trọng và thu hút.

Một vài khoảnh khắc từ hội trường xanh và những mẫu hội trường xanh đẹp được Aeros sưu tầm. Nếu bạn thích bài viết, đừng ngần ngại chia sẻ nó. Với đội ngũ thiết kế sáng tạo, giàu kinh nghiệm, Nội Thất Tuấn Phát luôn mang đến những căn hộ màu xanh hiện đại, phù hợp định hướng thiết thực nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *