Tham khảo những kinh nghiệm thi công nội thất chuẩn nhất

Kinh nghiệm thi công nội thất | Để có một không gian sống tiện nghi và hoàn hảo nhất, những câu hỏi xoay quanh chủ đề về thi công nội thất luôn được các gia chủ và người hoạt động trong lĩnh vực này quan tâm đến. Thông qua bài viết dưới đây, Nội Thất Tuấn Phát sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này, hãy cùng theo dõi những kinh nghiệm thi công nội thất sau đây nhé! 

Kinh nghiệm thi công nội thất
Kinh nghiệm thi công nội thất

1. Kinh nghiệm thi công nội thất chuẩn nhất 

Kinh nghiệm thi công nội thất là điều rất quan trọng, đây là những kinh nghiệm được đúc kết từ những người đi trước mà bạn có thể tham khảo, giúp bạn tránh khỏi những rủi ro và sai lầm trong thi công nội thất.

Việc tham khảo những kinh nghiệm thi công nội thất sẽ giúp không gian sống nhà bạn trở nên thẩm mỹ hơn và phù hợp với gia đình bạm và sau đây là tổng hợp những kinh nghiệm thi công nội thất chuẩn nhất mà không phải ai cũng biết:

1.1. Vật liệu đồ nội thất 

Một điều quan trọng trong kinh nghiệm thi công nội thất chính là việc sử dụng vật liệu của đồ nội thất nhà bạn. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu nội thất có kiểu vật liệu đa dạng khác nhau cho bạn lựa chọn.

Tùy vào phong cách thiết kế của gia đình bạn mà bạn có thể lựa chọn vật liệu thi công nội thất sao cho phù hợp nhất.

Vật liệu đồ nội thất 
Vật liệu đồ nội thất

Theo như kinh nghiệm thi công nội thất, việc lựa chọn vật liệu nội thất phù hợp sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống nhà bạn, thể hiện rõ phong cách riêng và tính cách của gia chủ.

Một số vật liệu đồ nội thất được sử dụng phổ biến phải kể đến như là kính, gỗ, nhựa, thép, giả da,…tất cả đều làm tôn lên giá trị nhà bạn. Mỗi loại nội thất đều có vật liệu thể hiện rõ ưu điểm và nhược điểm của riêng mình.

Kinh nghiệm thi công nội thất là bạn hãy dựa vào nhu cầu tài chính và sở thích riêng của gia đình bạn mà chọn vật liệu nội thất phù hợp nhất với tổng thể sao cho hài hòa không gian ngôi nhà.

1.2. Chi phí nội thất 

Chi phí là một trong những vấn đề làm nhiều gia đình băn khoăn, lo lắng với nhiều câu hỏi về việc lựa chọn vật liệu đồ nội thất sao cho tiết kiệm mà phải đẹp?

Hiện nay ngoài thị trường có nhiều đơn vị chào giá với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau.

Theo kinh nghiệm thi công nội thất thì bạn nên tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan trước khi thi công để tránh mất tiền và thời gian.

Bạn nên tính toán kỹ lưỡng để dự trù chi phí tốt nhất cho việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách nhà bạn.

Với nhiều mức giá khác nhau, bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn đồ nội thất cho không gian sống nhà bạn. Hãy dựa vào kinh tế của gia đình bạn mà chọn thi công nội thất với mức giá phù hợp. 

Nếu bạn có nhiều kinh phí thì có thể chọn thi công nội thất với mức giá cao giúp không gian sang trọng hơn và ngược lại nếu ít kinh phí thì chọn nội thất có mức giá thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo độ bền và tốt của nội thất.

Chi phí nội thất 
Chi phí nội thất

1.3. Kinh nghiệm sản xuất nội thất 

Một đơn vị thi công nội thất cần có nhiều kinh nghiệm sản xuất để đáp ứng tốt những yêu cầu của gia đình bạn.

Để có được một không gian hoàn hảo theo đúng bản thiết kế thi công nội thất đã đề ra trước đó, thì đòi hỏi đội ngũ thi công nội thất phải chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong khâu sản xuất. 

Theo kinh nghiệm thi công nội thất thì bạn nên tìm đến những đơn vị có xưởng sản xuất riêng với nhiều kinh nghiệm sản xuất và đã từng làm qua nhiều công trình lớn.

Kinh nghiệm sản xuất trong kinh nghiệm thi công nội thất sẽ đảm bảo độ uy tín cao, tránh việc liên hệ qua trung gian chi phí sẽ cao hơn và tốn thời gian.

▶▶▶Xem thêm bài viết liên quan: Kiến trúc nhà đẹp 

1.4. Phụ kiện đi kèm nội thất 

Phụ kiện đi kèm khi thi công nội thất là một điều bạn không thể bỏ qua cho không gian nhà bạn mà kinh nghiệm thi công nội thất cho hay.

Kinh nghiệm thi công nội thất thì bạn nên nói rõ với kiến trúc sư về những phụ kiện nội thất bạn đang có và bạn muốn có cho nhà của mình. 

Phụ kiện đi kèm nội thất 
Phụ kiện đi kèm nội thất

Ví dụ cụ thể như: Tủ quần áo không thể nào thiếu đình tủ (nóc tủ) và tủ bếp không thể nào thiếu được giá đỡ hay ray trượt trong các tủ bếp dưới.

Những chi tiết, phụ kiện đi kèm nội thất cứ ngỡ là nó nhỏ không quan trọng, nhưng thật ra nó đóng một vai trò rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến đến chi phí và tổng thể không gian nhà bạn.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm thi công nội thất cho thấy việc có thêm những phụ kiện đi kèm nội thất sẽ giúp không gian của nhà bạn thêm phần tinh tế, hoàn hảo và đầy đủ tiện nghi.

1.5. Xác định thời gian

Theo kinh nghiệm thi công nội thất thì bạn nên xác định rõ thời gian gia đình bạn muốn chuyển vào nhà ở sau thời gian thi công nội thất, bởi vì quá trình hoàn thiện phải trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau.

Nếu thời gian dài có thể nghiên cứu, tìm hiểu và tham khảo nhiều mẫu nội thất khác nhau để chọn ra những đồ nội thất phù hợp nhất. 

Xác định thời gian
Xác định thời gian

Và ngược lại nếu bạn không có nhiều thời gian thì phải chốt nhanh với kiến trúc sư về bản vẽ thiết kế, đồ nội thất, vật liệu, giá cả để họ có thể hoàn tất trong thời gian sớm nhất.

Hiện nay trên thị trường thời gian thông thường bàn giao thi công là khoảng 45 ngày. Nhưng thời gian này còn tùy thuộc vào mỗi dự án khác nhau.

Bên cạnh đó nó còn tùy thuộc vào việc bạn có chỉnh sửa bản vẽ quá nhiều lần hay không.

Kinh nghiệm thi công nội thất cho thấy nếu bạn nắm được thời gian hoàn tất thi công sẽ giúp bạn phân bổ thời gian hợp lý vào việc chọn thời gian thi công và chuyển vào nhà ở.

Xác định thời gian
Xác định thời gian

1.6. Nắm rõ quy trình thi công nội thất 

Quy trình thi công thường tốn ít thời gian, nhưng thời gian thực hiện thì tốn rất nhiều thời gian.

Vì phải tạo ra được những sản phẩm nội thất rồi mới vận chuyển chúng đến địa chỉ, lắp đặt theo đúng bản thiết kế và những thỏa thuận ban đầu.

Theo kinh nghiệm thi công nội thất bạn nên nắm rõ được toàn bộ quy trình thi công, không được bỏ qua dù là chi tiết nhỏ nhất.

Bạn cần biết quy trình thi công đã và đang ở giai đoạn nào của dự án để dễ dàng kiểm soát và đề phòng những rủi ro có thể xảy ra. 

Và theo kinh nghiệm thi công nội thất, trong khoảng thời gian thực hiện thi công, bạn nên dành ít thời gian đến thăm công trình thường xuyên để có được không gian nhà ở hoàn hảo nhất.

1.7. Đội ngũ chuyên nghiệp 

Dù những sản phẩm nội thất làm từ gỗ có thời gian sử dụng lâu năm nhưng tay nghề kỹ thuật của đội ngũ kém thì cũng không cứu được, thời gian sử dụng có thể bị giảm xuống.

Đội ngũ kỹ thuật thực hiện công trình chính là những người chịu trách nhiệm trực tiếp về lỗi khi có vấn đề xảy ra.

Đội ngũ chuyên nghiệp 
Đội ngũ chuyên nghiệp

Vì vậy, theo kinh nghiệm thi công nội thất thì bạn nên chọn những đơn vị uy tín, đội ngũ có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm để đảm bảo độ bền chắc cho ngôi nhà.

Tay nghề cao được thể hiện qua thời gian có kinh nghiệm thi công nội thất và số công trình họ đã thực hiện trong suốt thời gian làm việc , độ khó của công trình và thời gian sử dụng của chúng.

1.8. Chọn gói thi công nội thất phù hợp

Theo kinh nghiệm thi công nội thất, ngày nay trên thị trường có hai gói thi công nội thất dành cho gia đình bạn là thi công nội thất trọn gói và thi công nội thất theo từng hạng mục. 

Mỗi gói thi công nội thất đều mang đến những lợi ích và những mặt hạn chế của nó.

Thi công nội thất trọn gói là bạn sẽ nhờ đơn vị thi công làm toàn bộ ngôi nhà của mình từ phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp,… 

Thi công nội thất theo từng hạng mục nghĩa là bạn đã hoàn thiện hầu hết những phần trong ngôi nhà, muốn thi công thêm nội thất phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng bếp riêng theo nhu cầu sinh hoạt và tài chính của mỗi gia đình.

Thông thường theo kinh nghiệm thi công nội thất thì thi công nội thất trọn gói được sử dụng phổ biến nhiều hơn, bởi vì nó giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi cho không gian nhà bạn.

Chọn gói thi công nội thất phù hợp
Chọn gói thi công nội thất phù hợp

1.9. Lựa chọn đơn vị thi công nội thất uy tín

Một lưu ý cuối cùng trong kinh nghiệm thi công nội thất rất quan trọng đó là việc lựa chọn một đơn vị uy tín, phù hợp với những yêu cầu, kinh tế của gia đình bạn.

Đơn vị uy tín trên thị trường thường là những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề với chuyên môn tay nghề cao, nhận được nhiều lời khen từ khách hàng.

Theo kinh nghiệm thi công nội thất, hãy nhìn cách đội ngũ họ làm việc, bạn sẽ biết họ có nhiệt tình và chuyên nghiệp hay không. Từ đó hãy đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

2. Những lưu ý trong kinh nghiệm thi công nội thất

Những lưu ý trong kinh nghiệm thi công nội thất
Những lưu ý trong kinh nghiệm thi công nội thất

Bạn sẽ tiết kiệm chi phí nhờ vào việc miễn phí thiết kế khi thi công nội thất. 

Đây là những chính sách khuyến mãi nhằm mục đích giữ chân khách và tạo niềm cho khách hàng.

Tuy nhiên thì có một số đơn vị họ ghi chi phí thiết kế nội thất trực tiếp vào chi phí của đồ nội thất nên tính đi, tính lại bạn vẫn không hời được bao nhiêu. 

Không tốn nhiều thời gian chờ đợi vào việc loay hoay tìm hiểu và tự lên ý tưởng cho không gian sống nhà bạn. 

Bạn có thể phát thảo ý tưởng và mong muốn của gia đình bạn cho kiến trúc sư nghe, sau đó kiến trúc sư sẽ giúp bạn hoàn thành bản thiết kế với tổng thể không gian sao cho hài hoà và đẹp nhất.

Hãy luôn theo dõi quá trình thi công một cách chi tiết để đảm bảo thi công đúng tiến độ, nếu có sai ở giai đoạn nào thì sẽ kịp thời sửa chữa.

Những lưu ý trong kinh nghiệm thi công nội thất
Những lưu ý trong kinh nghiệm thi công nội thất

▶▶▶Xem thêm bài viết liên quan: Kinh nghiệm sửa nhà làm gác xếp 

Nội Thất Tuấn Phát là đơn vị uy tín, có nhiều kinh nghiệm thi công nội thất nhà ở luôn được khách hàng tin tưởng lựa chọn hàng đầu.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn đảm bảo quy trình thi công nội thất luôn đúng tiến độ, đúng thiết kế và đúng thoả thuận.

Để gia đình bạn sớm sở hữu những không gian lý tưởng và thẩm mỹ nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm mà không ngần ngại giấu diếm bất cứ điều gì.

Hãy sưu tầm những không gian mà bạn thấy ấn tượng và nhờ những đội ngũ chuyên viên hỗ trợ làm đúng với những gì bạn thích nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *