Cấu tạo tủ bếp và những điều cần lưu ý khi thiết kế tủ bếp

Cấu tạo tủ bếp như thế nào cho hợp lý là điều mà nhiều gia đình cần lưu ý. Để không gian riêng của mình được chỉn chu và tiện nghi nhất có thể. Nội Thất Tuấn Phát sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây về vấn đề này một cách cụ thể nhất!

Cấu tạo tủ bếp và những điều cần lưu ý khi thiết kế tủ bếp
Cấu tạo tủ bếp và những điều cần lưu ý khi thiết kế tủ bếp

1. Cấu trúc tủ bếp hiện đại gồm những gì?

Cấu tạo tủ bếp về cơ bản sẽ bao gồm các bộ phận chính như: khung tủ, mặt tủ và một bộ phụ kiện đi kèm. Tuy nhiên ở phần tiếp theo Nội Thất Tuấn Phát sẽ chia sẻ về cấu tạo tủ bếp trên, tủ bếp dưới và phụ kiện cấu tạo tủ bếp thông minh để gia chủ thấy rõ hơn. Do một số gia chủ muốn làm từng phần từ trên xuống dưới tùy theo sở thích, tình trạng hay kết cấu ngôi nhà.

⇒⇒⇒ Xem thêm bài viết liên quan: Căn hộ vinhomes grand park 46m2 1pn

1.1 Bộ khung của tủ bếp

Trong 3 bộ phận kết cấu của khung bếp thì khung bếp đóng vai trò quan trọng nhất. Bởi bộ phận này quyết định độ bền, mẫu mã, màu sắc, khả năng chịu nước, chống ẩm và chống mối mọt. 

Khung sườn của cấu tạo tủ bếp được làm bằng các tấm gỗ tự nhiên hoặc nhân tạo đã qua xử lý. Quyết định đến độ bền, màu sắc và độ ẩm của tủ bếp.

Trong 3 bộ phận kết cấu của khung bếp thì khung bếp đóng vai trò quan trọng nhất
Trong 3 bộ phận kết cấu của khung bếp thì khung bếp đóng vai trò quan trọng nhất

1.2 Mặt tủ bếp

Mặt dựng cấu tạo tủ bếp là phần tương đối quan trọng trong cấu tạo tủ bếp, mặt tủ bếp thường được làm bằng đá nhân tạo hoặc đá tự nhiên. Chúng ta thường căn cứ vào việc lựa chọn đá mặt bếp dựa trên sở thích cá nhân và màu sắc của tủ bếp, mặt bếp để lựa chọn màu đá mặt đá tủ bếp cho phù hợp. 

Đối với mặt đá nhân tạo được sử dụng làm mặt bếp hiện nay, nó có khả năng chống bám bẩn, chịu nhiệt và lực, dễ lau chùi, có thể sửa chữa các vết nứt, vết cắt, trầy xước. Đặc biệt giá thành của đá nhân tạo mặt bếp rất phải chăng loại đá này được sử dụng hầu hết trong tủ bếp hiện nay.

Đa phần đá tự nhiên được làm từ 93% là thạch anh tự nhiên, còn lại là hữu cơ và nhựa polymer cao cấp nên bền. Không cần bảo dưỡng vì làm từ thạch anh nên màu sắc và vân đá rất đẹp. Như vậy cấu tạo tủ bếp của bạn sẽ nổi bật hơn nhưng giá của đá tự nhiên thường cao hơn đá nhân tạo từ 3-5 lần.

Mặt tủ bếp thường được làm bằng đá nhân tạo hoặc đá tự nhiên
Mặt tủ bếp thường được làm bằng đá nhân tạo hoặc đá tự nhiên

1.3 Phụ kiện tủ bếp

Đây là phần quan trọng thứ hai trong kết cấu tủ bếp, bởi những phụ kiện này tạo nên công năng hiện đại và tiện nghi. Phụ kiện tủ bếp thường được khách hàng sử dụng: Kệ bát đĩa tủ trên, tủ để dao thớt và tủ gia vị, tủ đồ khô, tủ gạo âm tủ,…

2. Chất liệu thường sử dụng để sản xuất tủ bếp

Nếu bạn đang có ý định làm cấu tạo tủ bếp trong nhà, bạn cần quyết định xem chất liệu gỗ nào phù hợp với ngôi nhà của mình. Dưới đây Nội Thất Tuấn Phát xin giới thiệu một số chất liệu gỗ hiện nay được sử dụng để đóng tủ bếp:

⇒⇒⇒ Xem thêm bài viết liên quan: Căn hộ vinhomes grand park 59m2 2pn

Chất liệu thường sử dụng để sản xuất tủ bếp
Chất liệu thường sử dụng để sản xuất tủ bếp

2.1 Vật liệu gỗ MDF phủ Acrylic

Là chất liệu gỗ được sử dụng rộng rãi hiện nay, đặc biệt là trong các căn hộ chung cư hiện đại. 

Gỗ được sử dụng để đóng cấu tạo tủ bếp này là MDF lõi xanh giả gỗ (nếu bạn thấy tấm gỗ nào có lõi xanh thì đó là MDF). Được phủ một lớp acrylic nên có độ bóng như gương. Loại gỗ này có khả năng chống ẩm, chịu nước. Nhưng khả năng chống mối mọt không cao. Nên loại MDF này hầu như chỉ được sử dụng trong các căn hộ chung cư mà ít được sử dụng trong nhà phố.

2.2 Vật liệu nhựa phủ Acrylic

Là vật liệu nhân tạo, nhiều gia đình ưa chuộng loại vật liệu này vì nó có khả năng chống ẩm, chống nước và mối mọt rất tốt. Loại vật liệu này được sử dụng rộng rãi trong các ngôi nhà đô thị. Tuy nhiên loại vật liệu này có giá thành cao hơn loại MDF phủ acrylic ở trên.

nhiều gia đình ưa chuộng loại vật liệu này vì nó có khả năng chống ẩm, chống nước và mối mọt rất tốt
Nhiều gia đình ưa chuộng loại vật liệu này vì nó có khả năng chống ẩm, chống nước và mối mọt rất tốt

2.3 Vật liệu MDF phủ Melamine

Cũng là chất liệu gỗ nhân tạo với cốt MDF nhưng được phủ một lớp melamine. Lớp này khác với lớp acrylic bên trên, lớp acrylic nhìn bóng như gương, nhưng lớp melamine này không có bóng, nhìn không rõ. Vật liệu này rẻ hơn MDF phủ acrylic, rất phổ biến trong các tài sản cho thuê.

2.4 Vật liệu gỗ tự nhiên

Là chất liệu khá đắt và việc gia công cũng khó khăn nên giá thành sản xuất tủ bếp cũng tương đối cao. Gỗ sồi, gỗ đỏ, gỗ căm xe, gỗ xoan đào là những chất liệu gỗ tự nhiên thường được sử dụng trong sản xuất tủ bếp.

Vật liệu gỗ tự nhiên
Vật liệu gỗ tự nhiên

3. Vì sao cần hệ thống tủ bếp hiện đại?

  • Các loại cấu tạo tủ bếp hiện đại được tích hợp nhiều tính năng tuyệt vời. Giúp đầu bếp linh hoạt làm việc bằng cách cung cấp đầy đủ các dụng cụ và thiết bị. Và được sắp xếp gọn gàng để lấy ra nhanh chóng.
  • Không gian rộng để lưu trữ được nhiều loại đồ dùng khác nhau trong nhà
  • Tủ bếp hiện đại là một thể hiện được bộ mặt của gia đình. Một chiếc tủ bếp sáng bóng và sang trọng sẽ giúp thu hút cả không gian.

4. Những lưu ý khi thiết kế cấu tạo tủ bếp phù hợp cho gia đình

Trước khi đóng tủ bếp, gia chủ nên cân nhắc hoặc chuẩn bị thông tin đầy đủ về một số yếu tố quan trọng như chọn chất liệu gì? Màu sắc như thế nào? Nếu thiết kế theo phong cách này với kích thước khác thì có phù hợp với túi tiền của gia đình không?

Theo kinh nghiệm của nhiều dự án nhà ở nói chung và đặc biệt là khi xây bếp, cấu tạo tủ bếp là một trong những hạng mục tốn kém nhất. Nên gia chủ phải thực sự cẩn thận và cân nhắc.

Những lưu ý khi thiết kế cấu tạo tủ bếp phù hợp cho gia đình
Những lưu ý khi thiết kế cấu tạo tủ bếp phù hợp cho gia đình

4.1 Lưu ý về chất liệu

Khi thiết kế phần khung nhà bếp, gia chủ nên thảo luận về việc lựa chọn vật liệu với nhà thiết kế. Bởi phần khung đóng vai trò quan trọng nhất. Một số chất liệu phổ biến được sử dụng trong thiết kế tủ bếp như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, gỗ nhựa hay tủ bếp nhôm kính, inox,… Chủ sở hữu có nhiều lựa chọn hơn.

4.2 Lưu ý về màu sắc tủ bếp

Khi lựa chọn màu sắc tủ bếp, bạn có thể xem qua các mẫu trên trang web của chúng tôi. Hoặc nhờ những chuyên gia thiết kế tại Nội Thất Tuấn Phát tư vấn chọn màu tủ bếp trên, tủ bếp dưới, kính, đá ốp bếp.

4.3 Kiểu dáng tủ bếp

Hiện nay, trên thị trường chia làm 2 loại cấu tạo tủ bếp được nhiều gia chủ sử dụng đó là tủ bếp chữ I, chữ L và chữ U. Chọn kích thước theo diện tích căn hộ và điều kiện tài chính. Kích thước cũng như hình dạng phù hợp nhất.

Chẳng hạn, cấu tạo tủ bếp hình chữ I gọn gàng, đơn giản và tiết kiệm diện tích nhất. Nên quá trình thi công cũng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí phù hợp với những căn hộ nhỏ. Mẫu tủ bếp chữ L được các cặp vợ chồng ưa chuộng hơn cả. Không quá rộng nhưng cũng không quá hẹp. Vừa đủ để sắp xếp đồ đạc, thiết kế ôm sát tường để không chiếm quá nhiều diện tích.

Nếu bếp có nhiều không gian hơn thì nên chọn kiểu chữ U, thiết kế xung quanh mặt bếp. Các không gian bên trong, lò nướng đến chậu rửa đều rộng rãi thoải mái, phù hợp cho 2-3 người cùng đứng phụ giúp.

Chọn kích thước theo diện tích căn hộ và điều kiện tài chính
Chọn kích thước theo diện tích căn hộ và điều kiện tài chính

4.4 Phong cách thiết kế tủ bếp

Cũng giống như những đồ nội thất khác, cấu tạo tủ bếp tinh tế hơn trong thiết kế nhưng vẫn có nhiều kiểu dáng khác nhau. Mang đến sự đa dạng cho không gian sống. Đừng ngại bỏ qua tủ bếp phong cách cổ điển Châu Âu, từ cổ điển truyền thống Việt Nam cho đến hiện đại và cao cấp. 

5. Mẫu tủ bếp đẹp, độc đáo hiện nay

5.1 Tủ bếp chữ i

  • Cấu tạo tủ bếp chữ i là giải pháp thiết kế bếp dành cho những không gian hẹp ít diện tích hoặc căn hộ chung cư.
  • Kiểu tủ bếp này khá nhỏ với những thiết bị bếp được bố trí trên một đường thẳng. Bồn rửa sẽ nằm ở vị trí ở giữa với tủ lạnh và bếp hai bên.
  • Bạn có thể mở rộng diện tích lưu trữ của cấu tạo tủ bếp chữ i bằng cách thiết kế thêm tủ bếp trên.

5.2 Tủ bếp chữ L

  • Là thiết kế cấu tạo tủ bếp gồm hai nhánh chạy dọc theo 2 bức tường để tạo nên một góc vuông. Góc vuông của tủ bếp nhằm tận dụng không gian góc phòng, góc chết hiệu quả.
  • Là phương án thiết kế giúp bếp linh hoạt và phổ biến nhất.
  • Tủ bếp chữ L giúp phân chia khu vực nấu nướng dựa theo nguyên tắc tam giác vàng. Giúp bạn dễ dàng cũng như thuận tiện khi thao tác trong bếp.

5.3 Tủ bếp chữ U

  • Tủ bếp chữ U bao gồm có 3 nhánh ở trên 3 mặt tường của căn bếp. Thiết kế tủ bếp hình chữ U dành cho những phòng bếp biệt lập hoặc có diện tích rộng rãi.
  • Thiết kế bếp chữ U có thể phân chia căn bếp thành 3 khu vực làm việc gọn gàng.
Tủ bếp chữ U bao gồm có 3 nhánh ở trên 3 mặt tường của căn bếp
Tủ bếp chữ U bao gồm có 3 nhánh ở trên 3 mặt tường của căn bếp

5.4 Tủ bếp chữ G

  • Thiết kế tủ bếp chữ G cũng tương tự như tủ bếp chữ U. Nhưng có thêm một nhánh tủ bếp thứ 4. Nhánh tủ bếp này cũng là một quầy bar mini hoặc bàn đảo bếp.
  • Thiết kế bếp chữ G vô cùng phù hợp đối với những không gian bếp mở như bếp kết hợp phòng khách, bếp kết hợp phòng ăn,…

6. Tư vấn thiết kế cấu tạo tủ bếp uy tín giá rẻ tại Tp Hồ Chí Minh

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp cả những mẫu tủ bếp đẹp nhất và những phương án thi công bếp chất lượng thì Nội Thất Tuấn Phát chính là nơi bạn nên cân nhắc. Chúng tôi có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, có quy trình làm việc rõ ràng cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nhà bếp trọn gói, tiết kiệm gấp đôi thời gian và công sức.

Tư vấn thiết kế cấu tạo tủ bếp uy tín giá rẻ tại Tp Hồ Chí Minh
Tư vấn thiết kế cấu tạo tủ bếp uy tín giá rẻ tại Tp Hồ Chí Minh

Bạn sẽ được tư vấn về mẫu mã yêu thích, chọn màu sắc, chọn chất liệu, sau đó chúng tôi sẽ trực tiếp thi công theo yêu cầu. Một ưu điểm nữa mà bạn nên chọn chúng tôi đó là: nhà xưởng rộng 1500m2 đặt tại Hồ Chí Minh, nơi sản xuất ra những sản phẩm chất lượng nhất do chính tay bạn kiểm tra. Đặc biệt chế độ bảo hành tối đa 2 năm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Liên hệ ngay với Nội Thất Tuấn Phát để nhận được những ưu đãi mới nhất dành riêng cho mỗi khách hàng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *